top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนทิวา นางาม

Review Game Hades


HADES เป็นเกมแนว โร้คไลต์ นั่นคือ การตายหนึ่งครั้งจะทำให้เราต้องเริ่มใหม่ และเจอการสุ่มสร้างด่านทั้งหมด แต่โร้คไลต์จะมีลักษณะปรานีกับผู้เล่นมากกว่า โร้คไลก์ เพราะสามารถสะสมสิ่งที่เก็บรายทางกลับไปใช้ในการเล่นรอบใหม่ ๆ ได้ เพราะฉะนั้นตัวละครเราจะมีความสามารถที่มากขึ้น แข็งแกร่งขึ้น แต่ความพิเศษของ HADES

คือการใช้เกมเพลย์ลักษณะนี้ขับเคลื่อนเนื้อเรื่องให้เดินไปในแต่ละรอบ ยิ่งคุณออกตัวแต่ละครั้งไม่ว่าจะตายหรือสำเร็จ คุณจะได้รับไอเทม อาวุธ ที่สำคัญคือการปลดล็อคบทสนทนาของตัวละคร เพราะฉะนั้น นอกจากความกระหายที่ผู้เล่นอยากได้อาวุธหรือความสามารถใหม่ ๆ แล้ว การออกตัวแต่ละครั้งยังหมายถึงคุณเข้าใกล้ตัวตนและความลับของครอบครัวเจ้าแห่งนรกมากขึ้นเรื่อยๆ

ไม่ใช่แค่เรื่องราวของตัวละครหลักอย่างเฮดีสหรือเพอร์ซีโฟนี เกมยังเกลี่ยน้ำหนักความสำคัญให้ตัวละครที่เรามีปฏิสัมพันธ์ได้ทุกตัว ไม่ว่าจะเป็นออร์เฟอุส ธานาทอส อคีลีส นิกซ์ และอีกมากมายซึ่งแต่ละรายก็มีที่มาจากเทวตำนาน และถูกนำมาตีความต่อยอดใหม่ทั้งหมด เช่น คนที่รู้จักตำนานของออร์เฟอุสกับยูรีดีซก็จะได้คำตอบว่าเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นหลังจากที่พวกเขาพลัดพรากกันหลังทำผิดข้อตกลงกับเฮดีส หรือ ความรู้สึกของอคิลีสที่แม้เขาจะได้ชื่อว่าเป็นวีรบุรุษที่ยิ่งใหญ่

แต่มันคุ้มค่าหรือไม่ที่ต้องจากกับคนที่รักไปตลอดกาล แน่นอนเราจะได้เข้าไปมีส่วนเปลี่ยนแปลงชะตากรรมพวกเขาทั้งหมดผ่านบทสนทนาและการให้ของขวัญ พูดเลยว่าในภพแห่งความตายนี้ ทีมพัฒนาลงทุนกับบทไปเยอะมาก ไม่มีใครไม่สำคัญ ไม่มีใครไม่น่าจดจำ และเป็นจุดที่ชักชวนให้ผู้เล่นบุกขึ้นสู่ผิวโลกได้ซ้ำแล้วซ้ำอีก ความน่าทึ่งอีกอย่างนั่นคือผู้เขียนบทเกมนี้มี GREG KASAVIN รับผิดชอบคนเดียว แถมยังควบตำแหน่งทั้งผู้กำกับและดีไซเนอร์ด้วย


แพลตฟอร์ม: นินเท็นโด สวิตช์, เพลย์สเตชัน 5, เพลย์สเตชัน 4 แนว: แอ็คชั่น, สวมบทบาท, โร้คไลค์, อินดี้ โหมด: ผู้เล่นคนเดียว

ติดตามรีวิวเกมได้ที่ : เกม PLAYSTATION

ติดตาม Page Facebook ได้ที่ : Funnygamings

ดู 9 ครั้ง0 ความคิดเห็น

โพสต์ล่าสุด

ดูทั้งหมด
โพสต์: Blog2_Post
bottom of page